Google ra mắt Gemini – mô hình AI thông minh

Vừa mới đây, Google vừa chính thức ra mắt tân binh công nghệ AI chứa đựng những tính năng thông minh – hiện đại không thua kém với Chat GPT.

Google là hãng dẫn đầu xu hướng công nghệ trí tuệ (AI) bằng cách cho ra những hệ thống trò chơi như: cờ vua, cờ vậy,…. và có khả năng đánh bại con người.

Sau một thời gian công nghệ Chat GPT được công bố đã thu hút cả thế giới và không còn ai nhắc đến những hệ thống A.I do Google phát triển trước đầu. 

Google Gemini

Để giành lại sự quan tâm và giành lại vị trí TOP 1 trong ngàng công nghệ, Google đã chính thức trình làng Gemini – mô hình trí tạo công nghệ thông minh nhất bởi  CEO Sunder Pichai. Đánh dấu sự khởi đầu cho một kỷ nguyên A.I mới tại Google.

Sự ra đời của Genimi là một bước tiến vượt bậc làm ảnh hưởng và thay đổi tất cả sản phẩm của Google trong tương lai. 

Gemini sẽ có 3 phiên bản bao gồm:

+) Gemini Nano

+) Gemini Pro 

+) Gemini Ultra 

Các phiên bản Gemini

Ba phiên bản của Gemini sẽ được sử dụng trên nền tảng khác nhau. Đối với phiên bản Gemini Nano có thể hoạt động mà không cần kết nối internet và được trang bị trên nền tảng Android.

Phiên bản Gemini Pro được tích hợp vào các dịch vụ của Google để hỗ trợ người dùng và mang đến những trải nghiệm hoàn hảo. 

Phiên bản Genimi Ultra là mô hình ngôn ngữ do Open AI phát triển và có thể vượt trội hơn con người trng nhiều lĩnh vực như toán, vật lý, hóa học, lịch sử,… Khả năng xử lý và tối ưu hóa dữ liệu một cách thông minh và chính xác. 

Hãng Google khẳng định sẽ phát triển và đảm bảo an toàn cho Genimi không vượt tầm kiểm soát của con người. Và trong thời gian tới, Google sẽ tích hợp Genimi vào công cụ tìm kiếm và trình duyệt nhằm mục đích mang đến trải nghiệm tốt hơn đến người dùng. 

Kamnex

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *