Loa hội nghị là gì? Tiêu chí chọn loa hội nghị chất lượng

Loa hội nghị là thiết bị âm thanh tiện dụng, tích hợp nhiều tính năng hiện đại giúp nâng cao chất lượng các cuộc họp trực tuyến hiện nay. Với khả năng kết nối linh hoạt, thiết bị này xứng đáng là một giải pháp hội nghị mà các cá nhân, tổ chức không thể bỏ qua. Cùng khám phá ngay trong bài viết này nhé!

Loa hội nghị là gì?

Loa hội nghị là thiết bị giải pháp hội nghị trực tuyến được sử dụng với mục đích đảm bảo và nâng cao chất lượng âm thanh truyền tải trong không gian họp. Thiết bị này thường sở hữu kiểu dáng thiết kế đơn giản, nhỏ gọn nên rất thuận tiện để người dùng mang theo mỗi khi công việc cần đến sự di chuyển. 
 

Đặc trưng của loa hội nghị

Là thiết bị giải pháp hội nghị, các phòng họp thông minh phù hợp cho mọi doanh nghiệp lớn, vừa và nhỏ, các loại loa hội nghị thường trang bị những đặc điểm sau:

Tính di động cao

Loa hội nghị thường được thiết kế để giúp người dùng dễ dàng mang theo bên mình mọi lúc, mọi nơi mà không gặp phải bất kỳ sự cản trở nào. Các sản phẩm loa hội nghị hiện nay thường có kiểu dáng nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ cùng khả năng kết nối linh hoạt thông qua Bluetooth. 
 

Nhờ đó mà bạn có thể di chuyển loa hội nghị từ nơi này sang nơi khác, từ phòng họp này sang phòng họp khác một cách nhanh chóng và thuận tiện. 

Âm thanh sắc nét 

Bởi vì chức năng chính của thiết bị loa hội nghị là đảm bảo chất lượng âm thanh truyền tải trong không gian phòng họp được to và rõ ràng nên các sản phẩm đều sở hữu khả năng thu và phát vô cùng ấn tượng. 

>> Đọc thêm: Top 5 Loa hội nghị tích hợp micro dành cho họp trực tuyến

Dễ dàng kết nối và tương thích trên đa nền tảng

Không chỉ kết nối với các thiết bị thông thường như điện thoại và máy tính, loa hội nghị còn có thể tương thích với các giải pháp truyền thông cùng phần mềm họp trực tuyến phổ biến nhất hiện nay. 
 

Bên cạnh đó, còn có một số dòng loa hội nghị được hãng đặc biệt thiết kế để đáp ứng cho các cuộc họp thực hiện trên Microsoft Teams. Những dòng này trong tên gọi thường đi kèm thêm ký hiệu MS nên bạn có thể lưu ý trong quá trình chọn mua sản phẩm. 

Một số tiêu chí chọn mua loa hội nghị chất lượng

Nhờ khả năng cải thiện chất lượng âm thanh hiệu quả trong môi trường cùng kiểu dáng nhỏ gọn, thuận tiện cho việc di chuyển mà loa hội nghị chính là người bạn đồng hành tuyệt vời dành cho các cá nhân/ doanh nghiệp hiện nay. 
Nếu chưa biết làm sao để sở hữu một thiết bị loa chất lượng và phù hợp với nhu cầu thì bạn hãy tham khảo ngay những tiêu chí chọn mua sau:

Cân nhắc đến quy mô phòng họp

Các dòng loa họp trực tuyến đều được cấu tạo với công suất đáp ứng cho khoảng cách nghe nhất định. Chẳng hạn, phù hợp với nhóm 4 – 6 người hoặc nhóm 8 – 10 người hoặc hơn. Do đó mà khi lựa chọn, bạn cần cân nhắc trước về quy mô các cuộc họp mình thường xuyên tổ chức để ra quyết định chính xác nhất nhằm đảm bảo âm thanh được phân bổ đều trong quá trình sử dụng hội họp.

Chất lượng âm thanh

Các dòng loa hội nghị đời mới thường được nhà sản xuất tích hợp thêm nhiều công nghệ âm thanh hiện đại, cho chất âm truyền tải chân thật, sống động và sắc nét hơn. Nếu còn băn khoăn, hãy liên hệ với các chuyên gia về nhu cầu của mình để được tư vấn nhé.
 

Đồng thời, vì sản phẩm phục vụ cho đối tượng người dùng chính là doanh nghiệp và tổ chức nên khâu chọn lựa cũng cần chú trọng đến các đơn vị sản xuất và phân phối. Cụ thể, bạn nên tập trung vào sản phẩm đến từ thương hiệu uy tín, có tiếng trên thị trường. Một số thương hiệu có thể cân nhắc như: Jabra, Minrray, Logitech, Tezag,..

Dễ dàng điều khiển và sử dụng

Ngoài đáp ứng tiêu chí chất lượng và quy mô các cuộc họp thì khả năng điều khiển dễ dàng cũng là một yếu tố quan trọng không kém khi chọn loa hội nghị phòng họp. 
Như đã đề cập, mục đích của thiết bị là gia tăng hiệu quả các cuộc họp, hội nghị trực tuyến. Vì vậy, sản phẩm lựa chọn cần có thao tác đơn giản để bất kỳ người dùng nào cũng có thể hiểu và thực hiện nhanh chóng.

Vai trò của loa hội nghị trong tổ chức/doanh nghiệp?

Trước xu hướng toàn cầu hóa diễn ra mạnh mẽ, nhu cầu học tập và làm việc trong môi trường trực tuyến đang dần trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Do đó, sự xuất hiện của dòng sản phẩm âm thanh này đã đem lại cho cá nhân và doanh nghiệp những lợi ích thiết thực sau:
●    Tăng cường khả năng tương tác giữa các cá nhân trong cuộc họp. 
●    Gia tăng hiệu suất công việc.
●    Tiết kiệm chi phí.

Loa hội nghị hãng nào tốt nhất?

Thương hiệu là một những tiêu chí hàng đầu mà bạn cần quan tâm trong quá trình lựa chọn loa phòng họp. Dưới đây một số hãng loa nổi tiếng được nhiều người tin dùng nhất hiện nay:
●    Loa Minrray
●    Loa Jabra
●    Loa Tezag

Chi phí mua loa hội nghị khoảng bao nhiêu?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hãng phân phối thiết bị âm thanh này với nhiều mức giá khác nhau tùy thuộc vào mục đích và nhu cầu sử dụng của mỗi cá nhân, doanh nghiệp. Tuy nhiên để sở hữu một chiếc loa hội nghị thông thường chi phí sẽ khoảng từ 3 triệu – 20 triệu đồng tùy từng kích cỡ và khả năng kết nối số lượng người trong cuộc họp. Nên bạn hoàn toàn có thể dựa vào mục đích và kích cỡ phòng họp của mình để đưa ra lựa chọn. 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *